ปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อตัดพับสแตนเลส

Last updated: 13 ธ.ค. 2566  |  232 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตัดพับสแตนเลส

ปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อตัดพับสแตนเลส

รวมเรื่องน่ารู้และข้อพิจารณาเมื่อใช้บริการตัดพับเหล็ก ตัดพับสแตนเลส

บางครั้ง หลาย ๆ คนอาจมีข้อสงสัยเกี่ยวกับบริการตัดพับเหล็ก ตัดพับสแตนเลส ว่ามีกระบวนการหรือขั้นตอนอย่างไรบ้าง รวมถึงข้อควรพิจารณา เมื่อตัดพับสแตนเลส ว่ามีข้อจำกัดเรื่องไหนบ้าง ในวันนี้ เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับงานตัดพับสแตนเลสให้มากขึ้น พร้อมแนะนำโรงงานรับตัดพับสแตนเลสที่มีมาตรฐาน จะเป็นอย่างไร ไปดูกัน!

ทำความรู้จักกับคุณสมบัติของสแตนเลส เพราะอะไรถึงได้รับความนิยมในอุตสาหกรรมก่อสร้างและงานตัดพับสแตนเลส

สแตนเลสเป็นโลหะชนิดหนึ่ง ที่มักพบได้ในรูปแบบของผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ต่าง ๆ เนื่องจากเป็นโลหะที่ไม่เป็นสนิม เพราะเป็นโลหะที่ผสมระหว่างเหล็ก คาร์บอน และโครเมียมเข้าด้วยกัน จึงมีคุณสมบัติในการทนทานต่อการกัดกร่อนได้สูง สแตนเลสในท้องตลาด มีให้เลือกใช้หลากหลายประเภท แตกต่างกันไปตามอัตราส่วนผสม เพื่อการนำไปใช้งานที่แตกต่างกัน โดยข้อดีในคุณสมบัติของสแตนเลส ที่ทำให้ได้รับความนิยมในทุกอุตสาหกรรม มีดังนี้

ความต้านทานต่อการกัดกร่อน
สแตนเลส มีคุณสมบัติต้านทานต่อการกัดกร่อนที่ดี ทำให้ไม่เกิดสนิมง่าย ๆ ไม่กัดกร่อน หรือเสียหายจากสภาพแวดล้อมได้ง่าย ใช้งานได้นาน ใช้งานในโรงงานเคมีได้โดยไม่ลดคุณภาพ

ต้านทานต่อการกัดเซลล์แบคทีเรีย
สแตนเลสมีคุณสมบัติในการต้านทานต่อการกัดเซลล์แบคทีเรียที่ดี เหมาะสมในการใช้งานในพื้นที่ที่มีสภาพแวดล้อมที่มีโอกาสติดเชื้อแบคทีเรียสูงได้ดี เช่น โรงพยาบาล เป็นต้น

ต้านทานต่อความร้อนและความเย็น
ด้วยคุณสมบัตินี้ ทำให้สแตนเลสถูกใช้งานทั้งในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิต่ำและสูง โดยไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อคุณภาพของตัวสแตนเลส

ทำความสะอาดง่าย
สแตนเลสมีความสามารถในการรักษาความสะอาดได้ดีมาก ไม่สะสมเชื้อโรค ทำความสะอาดง่าย สามารถใช้งานในสภาพแวดล้อมที่มีความสะอาดต่ำได้เป็นอย่างดี เช่น โรงงานอาหาร บ่อน้ำ

ทำไมเราจึงมีการตัดพับสแตนเลส

การตัดพับสแตนเลส คือการตัดพับโลหะในทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเหล็กกล้า อะลูมิเนียม สแตนเลส ทองเหลือง หรือโลหะใด ๆ ก็ตามที่ต้องการนำมาขึ้นรูปทรง ตัด พับ รีด ทำสิ่งต่าง ๆ เพื่อให้ได้รูปแบบตามชิ้นงานที่ต้องการ โดยกระบวนการตัดพับสแตนเลส จะมีการใช้เครื่องจักรเป็นส่วนหนึ่งในการกำหนดมุมต่าง ๆ ให้ออกมาตรงกับความต้องการของเรา และใช้ในการคำนวณเพื่อให้ตัดพับสแตนเลส ออกมาเท่ากัน โดยในการตัดพับสแตนเลส อาจมีการใช้เครื่องพับเหล็กที่มีแรงดันมากกว่า 400 ตันเพื่อให้สามารถงอเหล็กได้ตามที่เราต้องการ ไม่ว่าความหนาของเหล็กจะบางหรือหนา จะต้องมีการควบคุมเครื่องจักรเพื่อให้ได้งานตัดพับสแตนเลสถูกต้อง กะองศาให้ได้มุมตามขนาดที่จะพับลงไป และตัวเครื่องจะต้องมีความสามารถในการจับดัดชิ้นงานได้ ดังนั้น การตัดพับสแตนเลสของผู้ให้บริการแต่ละที่ จึงต้องมีผู้เชี่ยวชาญคอยกำกับดูแลงานตัดพับสแตนเลส เพราะจะต้องมีการคัดกรองโลหะที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับรูปแบบในการใช้งาน รวมไปถึงการคำนวณความหนา ความยาวของเหล็กด้วย เพื่อให้ได้แบบตามที่เราต้องการ

ปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อตัดพับสแตนเลส

สำหรับการตัดพับสแตนเลส มีข้อควรพิจารณาหลายด้าน เช่นการดูองค์ประกอบต่าง ๆ ดังนี้

ความหนาของสแตนเลส
ความหนาของสแตนเลสหรือเหล็กที่ต้องการตัดพับ เป็นหนึ่งในสิ่งที่ต้องพิจารณาเลือกวิธีการตัดพับสแตนเลส อย่างเหมาะสม ในปัจจุบัน มีเครื่องตัดพับสแตนเลส ที่มีแรงดันสูง สามารถดัดงอเหล็กที่มีความหนาสูงได้ แต่ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับว่าเลือกพับส่วนไหน ระยะห่างจากขอบเท่าไร เครื่องสามารถจับชิ้นงานได้หรือไม่ และโลหะมีความยืดหยุ่นมากพอที่จะรับได้หรือไม่ เป็นต้น

เกรดของสแตนเลส
เกรดของสแตนเลสส่งผลต่อการตัดพับสแตนเลส เช่นกัน เพราะแต่ละเกรดมีลักษณะ และความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป สำหรับเกรดของสแตนเลส ที่ได้รับความนิยมใช้งานในท้องตลาด หลัก ๆ จะมีอยู่ 4 เกรดด้วยกัน ดังนี้

  • สแตนเลสเกรด 304 เป็นเกรดที่นิยมใช้งานมากที่สุดทางอุตสาหกรรม เหมาะกับการปั้มขึ้นรูปสูง ๆ ทำอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยต่าง ๆ เช่น บานพับลูกบิดประตู เป็นต้น
  • สแตนเลสเกรด 316 ได้รับความนิยมรองมาจากเกรด 304 มีส่วนผสมคล้ายกัน แต่จะมีสารโมลิตินั่มเพิ่มเข้ามา ทำให้ทนทานต่อการเกิดสนิม และทนต่อการกัดกร่อนได้สูงกว่า มักนำไปใช้ผลิตอุปกรณ์ทางเรือ หรือเครื่องมือทางการแพทย์ต่าง ๆ
  • สแตนเลสเกรด 430 คล้ายกับเกรด 304 แต่จะมีจุดเด่นด้านความแข็งแกร่งสูงกว่าสแตนเลส 304 และ 316 เหมาะกับงานที่ต้องการรับแรงกระแทกที่สูงกว่า เช่น การนำไปทำอุปกรณ์เครื่องครัว การตัด หั่น หรือที่วางของหนัก ๆ เป็นต้น
  • สแตนเลสเกรด 202 ประกอบไปด้วยโครเมียม นิเกิ้ล และแมงกานีส มีความทนทานต่อสนิมต่ำกว่าเกรด 304 มีคุณสมบัติที่แม่เหล็กดูดไม่ติด เหมาะกับการนำไปผลิตสินค้าฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ เช่น กลอนประตูเกรดล่าง เป็นต้น


ขนาดของสแตนเลส
ขนาดของสแตนเลสเองก็สำคัญ หากมีขนาดใหญ่หรือเล็กจนเกินไปจะไม่สามารถพับได้ ทั้งนี้ควรสอบถามกับโรงงานรับตัดพับสแตนเลสก่อน เพื่อปรึกษาว่าสามารถผลิตชิ้นงานตัดพับสแตนเลส ของเราได้หรือไม่

ประเภทของการตัดพับสแตนเลส
สแตนเลส สามารถตัดได้หลากหลายวิธี เช่น ตัดแบบพลาสมา ตัดเลเซอร์ ซึ่งแต่ละแบบก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป แต่วิธีในการตัดพับสแตนเลส เพื่อขึ้นรูปให้มีหน้าตัดแบบต่าง ๆ จะมีวิธีในการตัดพับสแตนเลสแบ่งออกเป็น 2 วิธีหลัก ๆ ดังนี้

  • การตัดพับสแตนเลสแบบวีคัท เป็นงานนำแผ่นไปเซาะร่องวีคัทก่อนนำมาตัดเป็นชิ้นงาน เหมือนกับเป็นการกรีดเนื้อแผ่นสแตนเลสออกตรงมุม เพื่อให้เครื่องพับทำงานได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพ โดยมุมจะสวย ได้สแตนเลสตามแบบที่ต้องการที่สุด
  • ตัดพับสแตนเลสแบบยูคัท เป็นงานตัดพับสแตนเลส โดยใช้เครื่องพับสแตนเลสหลังจากการตัด โดยมุมที่ได้จากงานพับจะเป็นมุมโค้งและขนาดอาจไม่แม่นยำเท่าที่ควร


จะเห็นได้ว่า มีข้อพิจารณาหลากหลายด้านสำหรับงานตัดพับเหล็ก ตัดพับสแตนเลส ที่ต้องคำนึงถึง เพื่อให้ได้งานที่มีคุณภาพ ตรงตามแบบ และมีประสิทธิภาพในการใช้งานมากที่สุด

หากคุณกำลังมองหาโรงงานที่ให้คุณภาพสินค้าตามมาตรฐาน ให้บริการงานตัดพับเหล็ก ตัดพับสแตนเลส โดยให้ความสำคัญกับคุณค่า คุณภาพ และความถูกต้องในการผลิตสินค้า โรงงานพับเหล็ก บริษัท ยูนิตี้ เมททัล จำกัด เป็นคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ เราก่อตั้งโดยผู้บริหารที่มีความชำนาญและประสบการณ์ด้านการขึ้นรูปเหล็กแผ่นและสแตนเลสแผ่นมายาวนานกว่า 30 ปี รับผลิตงานอะลูมิเนียมตามแบบ ตัดพับสแตนเลส ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าทุกแบบ ทุกขนาด รวดเร็วและเป็นมืออาชีพ โรงงานของเรามีเครื่องจักรและอุปกรณ์ทันสมัยมากมาย ส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ โดยยึดมั่นในวิสัยทัศน์ที่เน้นความพึงพอใจของลูกค้าเสมอมา ด้วยการบริหารจัดการที่เป็นมาตรฐาน และเครื่องจักรที่ทันสมัยระดับสากล ควบคุมการทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ CNC และช่างที่มีความชำนาญ เพื่อนำไปสู่ผลงานคุณภาพได้มาตรฐานและเป็นที่พึงพอใจสูงสุด

โรงงานตัดเลเซอร์ พระราม 2 บริการงานแปรรูป แผ่นเหล็ก-แผ่นสแตนเลส-แผ่นอลูมิเนียม อาทิ รับตัดเลเซอร์ ตัดเลเซอร์สแตนเลส รับตัดสแตนเลส รับตัดเหล็ก รับตัดเหล็กหนา รับตัดพลาสม่า รับตัดแก๊ส รับตัดเหล็กตามแบบ ตัดพับเหล็ก รับตัดพับเหล็ก ตัดพับสแตนเลส ตัดพับเลเซอร์ พับเหล็ก รับพับเหล็ก พับสแตนเลส รับตัดพับเหล็ก รับพับเหล็กตามแบบ เป็นต้น

สนใจงานตัดพับเหล็ก ตัดพับสแตนเลส ติดต่อ UNITYMETAL บริษัท ยูนิตี้ เมททัล จำกัด
โทร : 095-564-2461, 088-241-5599, 034-410-804 และ 034-410-805

    

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้