ตัดเลเซอร์ ตัดพับเลเซอร์ เหมาะกับงานรูปแบบใด

Last updated: 2 ม.ค. 2567  |  126 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตัดเลเซอร์

ตัดเลเซอร์ ตัดพับเลเซอร์ เหมาะกับงานรูปแบบใด

เรียนรู้เกี่ยวกับงานตัดเลเซอร์ ตัดพับเลเซอร์ คืออะไร มีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับงานรูปแบบไหน

บการตัดเลเซอร์ ตัดพับเลเซอร์ เป็นหนึ่งในวิธีในกระบวนการตัดพับโลหะ โดยอุปกรณ์ที่ใช้คือเครื่องตัดเลเซอร์ ตัดพับเลเซอร์ ที่มีคุณสมบัติในการตัดวัสดุได้หลากหลายประเภท เช่น สเตนเลส เหล็ก ทองเหลือง ฯ แต่การตัดเลเซอร์ ตัดพับเลเซอร์ มักถูกนำไปใช้ในการตัดพับสเตนเลสมากที่สุด เพราะมีความหนาเหมาะสมกับการนำไปตัด ในวันนี้ เราจะพาเพื่อน ๆ มาทำความรู้จักกับการตัดเลเซอร์ ตัดพับเลเซอร์ให้มากขึ้น พร้อมแนะนำโรงงานรับผลิตงานตามแบบ รับตัดเลเซอร์ ตัดพับเลเซอร์ที่ได้มาตรฐาน ไปดูกันเลย!

เครื่องตัดเลเซอร์ ตัดพับเลเซอร์ มีกี่ประเภท แต่ละแบบเหมาะกับการใช้งานแบบไหน

• เครื่องตัดเลเซอร์ CO2 Laser
เครื่องตัดเลเซอร์ที่ทำงานโดยแหล่งกำเนิดแสงจากหลอด CO2 มีกำลังไฟโดยประมาณ 30-180W ไม่จำเป็นต้องใส่แว่นป้องกันในการทำงาน สามารถทำงานได้หลากหลาย ใช้ได้ทั้งงานตัด เชื่อม และคว้าน ได้รับความนิยมในการใช้งานมากที่สุด สามารถใช้งานในอุตสาหกรรมอาหารได้ เช่น ใช้ตัดชีส และสามารถใช้งานในงานตัดเลเซอร์ ตัดพับเลเซอร์ ได้ แต่จำเป็นต้องมีความชำนาญในการใช้งาน 

• เครื่องตัดเลเซอร์ Diode Laser
เครื่องตัดเลเซอร์ที่มีแหล่งกำเนิดแสงจาก Diode ขนาดเล็ก ทำให้ได้กำลังไฟน้อย กำลังไฟโดยประมาณอยู่ที่ 1-10W การทำงานจะเป็นลำแสงที่เราสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ป้องกันดวงตาเมื่อใช้งาน เป็นเครื่องที่มีขนาดเล็ก ให้กำลังต่ำ ทำให้สามารถควบคุมได้ง่าย เหมาะกับงานประเภทที่ต้องใช้ความละเอียดสูง เช่น งานแกะสลัก แต่จะไม่เหมาะกับงานตัดเลเซอร์ ตัดพับเลเซอร์มากเท่าไร ในปัจจุบัน เครื่องนี้มักใช้งานในวงการแพทย์ เช่น การรักษาแผลเป็น เป็นต้น

• เครื่องตัดเลเซอร์ Fiber Laser
เป็นเลเซอร์ที่มีกำลังมากที่สุด เหมาะกับงานตัดเลเซอร์ ตัดพับเลเซอร์เป็นอย่างมาก มีกำลังวัตต์สูง ทำให้มีกำลังตัดสูงที่สุด และมีราคาสูงที่สุด สามารถใช้งานได้ยาวนานสูงถึง 25,000 ชม. เหมาะกับการใช้ตัดและแกะสลักโลหะที่มีความหนา 

• เครื่องตัดเลเซอร์ Vanadate Crystal Laser
เป็นเครื่องเลเซอร์ที่มีความยาวคลื่นสูง มักถูกใช้ในอุตสาหกรรมเสริมความงาม และงานเชื่อม ตัดโลหะ อโลหะต่าง ๆ เครื่องนี้มีราคาที่ค่อนข้างสูง และไม่ค่อยได้รับความนิยมในอุตสาหกรรมตัดเลเซอร์มากทเ่าที่ควร เพราะมีชั่วโมงในการทำงานที่ต่ำกว่า Fiber Laser

รวมคำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับงานตัดเลเซอร์ ตัดพับเลเซอร์

• งานตัดเลเซอร์ ตัดพับเลเซอร์ เหมาะกับงานแบบไหน
งานตัดเลเซอร์ ตัดพับเลเซอร์เหมาะกับงานที่มีรูปแบบซับซ้อน เพราะเครื่องตัดเลเซอร์สามารถนำเข้าใน CAD ได้โดยตรง เหมาะกับงานผลิตจำนวนมาก เพราะมีความคุ้มค่าในการตัดในราคาต่อชิ้นที่ถูกลง และนิยมใช้งานเพื่อตัดงานตามแบบเพื่อจัดทำต้นแบบ เพื่อนำงานมาทดสอบขึ้นรูปก่อนทำเป็นแม่พิมพ์ต่อไป ชิ้นงานที่ได้จากงานตัดเลเซอร์ ตัดพับเลเซอร์จะมีลักษณะเรียบ คม เหมาะกับงานตามแบบที่เน้นความเที่ยงตรง เช่น ชิ้นส่วนเครื่องจักร รางน้ำฝน งานตู้คอนโทรล ขั้นบันได ป้ายบ้านเลขที่ โลโก้ ป้ายตัวอักษรโลหะ งานฉลุลายชิ้นงานทางด้านอุตสาหกรรม งานตัดฉลุด้านศิลปะสำหรับงานตกแต่งภายนอกและงานตกแต่งภายใน หรือตามแบบที่ลูกค้าต้องการ

• เครื่องตัดเลเซอร์ สามารถตัดโลหะหนาได้แค่ไหน
สำหรับความหนาที่สามารถนำไปตัดเลเซอร์ได้นั้น ขึ้นอยู่กับกำลังวัตต์ของตัวเครื่อง ยิ่งกำลังวัตต์สูงก็ยิ่งตัดได้เร็วและหนามากยิ่งขึ้นด้วย ทั้งนี้ ควรปรึกษาทางร้านให้บริการตัดเลเซอร์ ตัดพับเลเซอร์ เพื่อส่งตัวอย่างงานให้ดูก่อน ว่าต้องการงานแบบไหน เพื่อขอคำปรึกษาและเลือกวิธีในการตัดให้เหมาะสมกับชิ้นงาน ลดปัญหาต่าง ๆ ที่อาจตามมาได้

• งานที่ผ่านการตัดพับเลเซอร์มาแล้ว สามารถนำมาตัดอีกได้หรือไม่
ในส่วนนี้ต้องดูเป็นกรณีไป ถ้าหากส่วนที่ต้องการแก้ไขหรือตัดเพิ่มเป็นระนาบเดียวกันจะสามารถทำได้เลย แต่มีข้อจำกัดว่า ชิ้นงานจะต้องไปสูงใกล้กับหัวเลเซอร์มากเกินจนเกินไป และอาจทำให้ตำแหน่งในการตัดคลาดเคลื่อนได้ ยิ่งถ้าหากเป็นการตัดในปริมาณเยอะ ๆ อาจต้องลองปรึกษากับทางร้านตัดเลเซอร์ ตัดพับเลเซอร์ก่อน เพื่อให้ชิ้นงานที่ได้ออกมามีความสมบูรณ์ตามความต้องการมากที่สุด

• งานตัดเลเซอร์ ตัดพับเลเซอร์สามารถตัดท่อเหล็กทรงกลมได้ไหม
โดยทั่วไป เครื่องตัดเลเซอร์จะไม่สามารถตัดท่อได้ นอกจากจะมีการใช้งานติดตั้งอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ นอกจากตัวเครื่องปกติ เช่น ตัวยึดจับท่อ หรือมอเตอร์ต่าง ๆ ดังนั้น ควรสอบถามจากโรงงานก่อนเข้ารับบริการตัดเลเซอร์ ตัดพับเลเซอร์ว่าสามารถตัดตามแบบที่เราต้องการได้หรือไม่

UNITYMETAL โรงงานรับผลิตสินค้าอะลูมิเนียมตามแบบ ให้บริการงานตัดพับเหล็ก ตัดพับเลเซอร์แบบครบวงจร

สำหรับใครที่กำลังมองหาโรงงานรับตัดเลเซอร์ ตัดพับเลเซอร์ งานแปรรูป แผ่นเหล็ก-แผ่นสแตนเลส-แผ่นอลูมิเนียมตามแบบที่ได้มาตรฐาน งานสวย และมีความคุ้มค่า ติดต่อได้ที่ UNITYMETAL บริษัท ยูนิตี้ เมทัล จำกัด ที่มีผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านการขึ้นรูปงานตัดพับเหล็กมายาวนานกว่า 30 ปี ผลิตชิ้นงานผลิตที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานออกมามากมาย ผ่านเครื่องจักรและนวัตกรรมการผลิตที่ล้ำสมัย ส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสุดให้ถึงมือลูกค้า ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากมายทั่วประเทศ ให้บริการอย่างมืออาชีพทั้งก่อนและหลังการขาย พร้อมตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าทุกท่าน

โรงงานตัดเลเซอร์ พระราม 2 บริการงานแปรรูป แผ่นเหล็ก-แผ่นสแตนเลส-แผ่นอลูมิเนียม อาทิ รับตัดเลเซอร์ ตัดเลเซอร์สแตนเลส รับตัดสแตนเลส รับตัดเหล็ก รับตัดเหล็กหนา รับตัดพลาสม่า รับตัดแก๊ส รับตัดเหล็กตามแบบ ตัดพับเหล็ก รับตัดพับเหล็ก ตัดพับสแตนเลส ตัดพับเลเซอร์ พับเหล็ก รับพับเหล็ก พับสแตนเลส รับตัดพับเหล็ก รับพับเหล็กตามแบบ เป็นต้น

สนใจงานตัดพับเหล็ก ตัดพับสแตนเลส ติดต่อ UNITYMETAL บริษัท ยูนิตี้ เมททัล จำกัด
โทร : 095-564-2461, 088-241-5599, 034-410-804 และ 034-410-805

    

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้