วิธีตัดเหล็กมีกี่แบบ ต้องเลือกอย่างไรให้เหมาะกับงาน?

Last updated: 25 เม.ย 2567  |  20 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รับตัดเหล็ก

วิธีตัดเหล็กมีกี่แบบ ต้องเลือกอย่างไรให้เหมาะกับงาน?

แนะนำเทคนิคต่าง ๆ ในบริการรับตัดเหล็ก มีกี่แบบ เลือกอย่างไรให้ตรงกับความต้องการของเรา

การพิจารณาวิธีในการตัดพับเหล็กที่รอบคอบ จะช่วยให้เราได้รับงานตัดพับเหล็กที่มีคุณภาพ และสามารถนำไปใช้งานในงานได้อย่างเหมาะสม วิธีในการรับตัดเหล็กนั้นมีหลากหลายวิธี ซึ่งแต่ละวิธีมีขั้นตอน จุดเด่น และแนวทางในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป หลาย ๆ คนที่กำลังสนใจใช้บริการรับตัดเหล็ก รับตัดเหล็กตามแบบ ก็อาจจะสงสัยว่าควรเลือกวิธีการแบบไหนดี ถึงจะตอบโจทย์การใช้งานของเรามากที่สุด ในวันนี้ เราจะพาทุกคนไปหาคำตอบพร้อม ๆ กันเลย!

3 วิธีในการรับตัดเหล็กที่ได้รับความนิยมในตลาด

งานรับตัดเหล็ก ด้วยระบบไฮดรอลิก
งานรับตัดเหล็กด้วยระบบไฮดรอลิก เป็นวิธีการตัดที่พบเห็นได้ทั่วไป เพราะเป็นวิธีที่เหมาะสำหรับงานตัดเหล็กและวัสดุโลหะทั่วไป การทำงานของเครื่องจะมีใบมีดที่สับลงมาในแนวดิ่ง ส่งพลังด้วยระบบไฮดรอลิก ทำให้สามารถตัดเหล็กได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย จุดเด่นของระบบนี้คือ เราสามารถตั้งค่าช่องว่างของใบมีดได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุ ความหนา รวมไปถึงปรับมุมในการตัดได้อย่างสะดวกสบาย และเป็นระบบที่สามารถตัดโลหะได้หลากหลายแบบ เช่น แผ่นอลูมิเนียม แผ่นทองแดง และยังมีต้นทุนที่ต่ำกว่าวิธีการตัดอื่น ๆ อีกด้วย ทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

งานรับตัดเหล็ก ด้วยเครื่องตัดเลเซอร์
เป็นอีกหนึ่งวิธีการตัดเหล็กที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะสามารถใช้ตัดวัสดุโลหะได้หลากหลายประเภท สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีความแม่นยำสูง มีความคลาดเคลื่อนเพียง +- 0.15 มิลลิเมตรเท่านั้น สามารถตัดได้อย่างมีคุณภาพ เหมาะกับงานที่เน้นในเรื่องของความละเอียดสูง หรืองานที่ต้องการความประณีตต่าง ๆ เช่น ไม้ พลาสติก (สามารถตัดได้ในเครื่อง LASER บางประเภทนั้น) นอกจากนี้ ยังสามารถทำงานเชื่อมได้อีกด้วย ด้วยเครื่องตัดเลเซอร์ ทำให้ไม่ว่าชิ้นงานเล็กหรือใหญ่ ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย

งานรับตัดเหล็ก ด้วยแก๊ส
วิธีการตัดสุดท้ายที่ได้รับความนิยม คือการตัดโลหะด้วยแก๊ส ซึ่งเป็นวิธีการที่นำความร้อนจากการเผาไหม้ของแก๊สชนิดต่าง ๆ มาทำให้เกิดกระบวนการสันดาปของออกซิเจน เมื่อเหล็กสัมผัสและถูกเผาด้วยความร้อนนี้ จะทำให้เกิดปฏิกิริยาและหลุดร่วงออกจากบริเวณที่ทำการตัดได้อย่างง่ายดาย สำหรับแก๊สที่ได้รับความนิยมในการใช้ตัดเหล็กมีหลากหลายแก๊ส เช่น แก๊สอะเซทิลีน ที่ติดไฟได้ง่ายและให้ความร้อนสูง ทั้งยังหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย สำหรับวิธีการตัดนี้ จะมีจุดเด่นในเรื่องของงานตัดโลหะที่มีความหนาและมีขนาดใหญ่ได้อย่างง่ายดาย แต่ไม่เหมาะกับงานตัดที่เน้นความละเอียดในการตัดมากนัก

เลือกวิธีในการรับตัดเหล็กอย่างไรดี ให้เหมาะกับงานของเรา

เข้าใจในวัตถุประสงค์ที่จะนำไปใช้งาน
เริ่มแรกสุด เราควรเริ่มจากการตั้งวัตถุประสงค์ในการตัดเหล็ก ว่าเราต้องการนำไปใช้ทำอะไร วัสดุมีความแข็งแรงมากน้อยแค่ไหน ข้อมูลเหล่านี้จะทำให้เราสามารถออกแบบ และวางแผนลักษณะของชิ้นงาน รวมไปถึงวิธีในการตัดเหล็กได้อย่างเหมาะสมที่สุด

ระยะเวลาในการทำงาน
สิ่งต่อมาที่เราควรคำนึงถึงในการเลือกวิธีตัดเหล็ก คือระยะเวลาในการทำงาน ถ้าหากเราอยู่ในอุตสาหกรรมที่จำเป็นต้องใช้ชิ้นส่วนที่ผ่านการรับตัดเหล็กเป็นจำนวนมาก และมีต้นทุนไม่มาก ก็ควรเลือกวิธีการรับตัดเหล็กที่มีระยะเวลาในการทำงานที่สั้น และมีราคาต้นทุนไม่แพงมาก เช่น ระบบการตัดแบบไฮดรอลิก เพื่อให้ได้งานจำนวนมากในระยะเวลาสั้น ๆ ได้

คำนึงถึงวัสดุที่เราต้องการตัด
ดังที่กล่าวไปในหัวข้อที่แล้วว่า วิธีการรับตัดเหล็กแต่ละแบบนั้นมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป บางวิธีเหมาะกับงานตัดเหล็กที่มีความหนา บางวิธีก็ไม่เหมาะกับงานประเภทนั้น ดังนั้น การคำนึงถึงวัสดุที่ต้องการนำไปตัดนั้น จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่เราไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด

UNITYMETAL โรงงานรับตัดเหล็กที่ดีที่สุดในย่านพระราม 2 ให้บริการรับตัดเหล็กตามแบบ และบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องแบบครบวงจร

โดยสรุปแล้ว การเลือกวิธีในการตัดเหล็กแต่ละรูปแบบให้เหมาะสมกับงานของเรา เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ชิ้นงานของเราออกมาตรงตามความต้องการ สำหรับการเลือกวิธีในการรับตัดเหล็ก เราขอแนะนำให้มองหาช่างผู้เชี่ยวชาญ โรงงานให้บริการรับตัดเหล็ก หรือผู้ที่มีความชำนาญด้านงานรับตัดเหล็กโดยเฉพาะ พร้อมให้บริการรับตัดเหล็กตามแบบ เพื่อให้ได้งานตรงตามวัตถุประสงค์ในการใช้งานและตรงตามความต้องการของลูกค้า สำหรับท่านที่กำลังมองหาโรงงานรับตัดเหล็กตามแบบ ที่ดำเนินงานโดยช่างฝีมือที่มีความชำนาญ ให้ UNITYMETAL โรงงานรับตัดเหล็ก เป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับคุณ! โรงงานของเราเลือกใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีเครื่องจักรที่ทันสมัย ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากล ควบคุมดูแลโดยช่างชำนาญเฉพาะที่ดูแลควบคุมทุกรายละเอียดในการทำงาน เพื่อส่งมอบงานที่มีคุณภาพให้กับลูกค้า เรามีบริการหลากหลายครบวงจร อาทิ ตัดเลเซอร์สแตนเลส รับตัดสแตนเลส รับตัดเหล็ก รับตัดเหล็กหนา รับตัดพลาสม่า รับตัดแก๊ส รับตัดเหล็กตามแบบ ตัดพับเหล็ก รับตัดพับเหล็ก ตัดพับสแตนเลส ตัดพับเลเซอร์ พับเหล็ก รับพับเหล็ก พับสแตนเลส รับตัดพับเหล็ก รับพับเหล็กตามแบบ การันตีคุณภาพด้วยประสบการณ์และการบริการที่ดำเนินมายาวนานกว่า 30 ปีของเรา ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากมาย ส่งมอบงานคุณภาพที่ผ่านการรับรองมาตรฐานระดับสากล มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับงานตัดเหล็กที่ดีที่สุด ในราคาที่คุ้มค่า

สนใจงานตัดพับเหล็ก ตัดพับสแตนเลส ติดต่อ UNITYMETAL บริษัท ยูนิตี้ เมททัล จำกัด
โทร : 095-564-2461, 088-241-5599, 034-410-804 และ 034-410-805

    

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้